• MARINA RIVERSIDE

    Hãy đến với Maria Riverside, những ấp ủ về một không gian sống xanh mát sẽ thành hiện thực, hãy cùng Maria Riverside sẵn sàng đón lấy những thành công và may mắn đến với cuộc sống hay cùng gia đình thưởng thức những giây phút tràn ngập yêu thương và ấm áp.

  • GEM RIVERSIDE

    Căn hộ Gem Riverside sẽ là một dự án ăn khách nhất vào cuối năm 2017 từ những thế mạnh của chủ đầu tư Đất Xanh mang lại. Cùng với hàng loạt các dự án đình đám tại trục đại lộ Phạm Văn Đồng, Tp. Hồ Chí Minh. 

  • SAMSORA RIVERSIDE

    Với vị trí đắc địa, Căn hộ Samsora Riverside là nơi an cư lý tưởng cho những người có nhu cầu sinh sống và làm việc tại Quận 9, Thủ Đức, Bình Dương, Biên Hòa,... và là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn. 

  • SOUTHGATE TOWER

    Southgate Tower là sự kết hợp hoàn hảo của không gian sống, làm việc tiện nghi và các dịch vụ thương mại chất lượng. Không chỉ mang đến một không gian sống theo tiêu chuẩn Châu Âu, mà còn là một kênh đầu tư sinh lời lý tưởng. 

     

  • PHÚC ĐẠT GARDEN

    Phúc Đạt Garden là một trong những mảnh đất vàng còn lại ngay trung tâm của tỉnh Bình Dương với những tiện ích nội ngoại khu lý tưởng cùng khả năng sinh lời nổi bật. 

  • ECO TOWN PHÚ MỸ

    Eco Town Phú Mỹ ra đời chính là “lời giải” cho “bài toán” nhà ở đang ngày một tăng cao tại vùng đất địa linh nhân kiệt Bà Rịa Vũng Tàu. Sở hữu vị trí "Lưng tựa sơn - mặt hướng cảng" - Eco Town Phú Mỹ là lựa chọn hoàn hảo dành cho quý khách hàng đang tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng và đầu tư sinh lời ngay tại Vũng Tàu. 

  • TÂN PHƯỚC KHÁNH VILLAGE

    Rời xa cuộc sống vội vã, ồn ào, rời xa những khu công nghiệp ngợp trời khói bụi, bạn trở về ngôi nhà của mình. Nơi đầy đủ khoảng xanh để thả mình vào bầu không khí trong lành, tĩnh lặng. Nơi dạo bước cùng nhau dưới những tán cây Bằng Lăng Tím thảnh thơi. Và là nơi đầy đủ tiện nghi để bạn sống một cuộc đời viên mãn. Hãy cùng chúng tôi hòa mình vào không gian sống kiểu mẫu giữa Đô Thị Lõi Bình Dương. 

  • SAGO CITY

    Lấy ý tưởng "hạt mầm chỉ nảy sinh và phát triển mạnh mẽ tại một vùng đất phì nhiêu" - Khu dân cư Sago City với sứ mệnh nuôi dưỡng mầm vốn, kết nối liên vùng, vượng khí sinh tài lộc. Dự án sẽ là lựa chọn lý tưởng để những nhà đầu tư đón đầu làn sóng bất động sản tại Bà Rịa Vũng Tàu. 

Hơn 1.400 tỷ đồng đầu tư, cải tạo quốc lộ 13 nối TPHCM với Bình Dương, hàng vạn người sẽ vui mừng, BĐS nơi đây hưởng lợi

05/04/2019

Theo tờ trình của UBND tỉnh Bình Dương vừa được HĐND thông qua tại kỳ họp thứ 9 (bất thường, sáng 3/4), dự án cải tạo, mở rộng QL13 được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) và hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Theo tính toán của các nhà chuyên môn, xác định quốc lộ 13 là trục xương sống của hệ thống giao thông trong tổng thể nền kinh tế - xã hội Bình Dương thì phải đầu tư nâng cấp mở rộng hợp lý để đủ sức gánh vác, nuôi dưỡng một địa phương đang phát triển mạnh.

Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương trước đó đưa ra 2 phương án cùng mở rộng mỗi bên 15m tính từ mép nhựa; nâng cấp từ 6 làn xe hiện hữu lên 8 hoặc 10 làn xe, đạt chuẩn đường phố chính đô thị; tốc độ thiết kế 80km/giờ và tải trọng 120KN/trục. Đồng thời, kết hợp cải tạo các nút giao thông xung yếu bằng hệ thống đèn tín hiệu hoặc chỉ mở rộng một bên theo hình thức phân kỳ đầu tư từng giai đoạn.

Tuy nhiên, theo phương án vừa được phê duyệt, QL13 được mở rộng từ 6 lên 8 làn xe, đoạn từ cổng chào P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An, Bình Dương, giáp ranh TPHCM) đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Đến nay trên quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TPHCM… thường xảy ra kẹt xe, cần phải được nâng cấp mở rộng sớm.

Cả 2 làn mở rộng đều nằm bên phải hướng từ TPHCM đi Bình Phước, được đầu tư vỉa hè, cây xanh thoát nước đồng bộ cả hai bên đường. Dự án còn xây 2 cầu vượt quy mô 4 làn xe gồm giao lộ ngã tư Bình Hòa (cầu Ông Bố, P.Bình Hòa, TX.Thuận An) và giao nhau giữa đại lộ Hữu Nghị (KCN VISP 1, TX.Thuận An) với QL13. Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ năm 2019 - 2022.

Cũng theo Tờ trình của UBND tỉnh Bình Dương, sau khi dự án mở rộng QL13 hoàn thành sẽ sử dụng Trạm 1 (Vĩnh Phú) và Trạm 2 (Suối Giữa) để thu phí trên từng nhóm phương tiện nhằm thu hồi vốn đầu tư và mức tăng phí hằng năm không vượt quá theo quy định của Bộ Tài chính.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.411 tỷ đồng, trong đó, 20% vốn doanh nghiệp và 80% vốn vay ngân hàng. Chi phí giải phóng mặt bằng dự án do ngân sách tỉnh hỗ trợ, không tính vào tổng mức đầu tư.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, QL 13 là trục giao thông xương sống của hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương và nằm trong hệ thống đường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), có tên quốc tế là AH13 (ASEAN Highway). Đường này có ý nghĩa như chiếc đòn bẩy nâng cao vị thế của Bình Dương từ tỉnh nghèo thuần nông lên vị trí dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp, đô thị, thu hút đầu tư.

Đến nay trên quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TPHCM… thường xảy ra kẹt xe, cần phải được nâng cấp mở rộng sớm. Nhiều phương án được đặt ra, nhưng bức xúc vẫn là vốn. Nếu tuyến đường sớm được đầu tư, nâng cấp mở rộng sẽ tiếp tục tạo ra “bộ khung kỹ thuật” đưa Bình Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian không xa.

Hiện nay, ngoài đường vành đai 3, vành đai 4, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, ĐT 746, ĐT 747B mở rộng, sắp tới các khu vực này còn đón thêm nhiều công trình giao thông "tỉ đô". Có thể kể đến như tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Lộc Ninh, metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên, kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An…

Nguồn: CafeF

0934 362 727