CEO Đất Xanh Premium:
  • CHARM CITY

    Được ví như biểu tượng sống mới tại Bình Dương - Charm City là sự tổng hòa giữa phong cách sống thượng lưu cùng cảnh quan thiên nhiên trong lành tựa resort ngay trong lòng dự án. 

  • SAMSORA RIVERSIDE

    Với vị trí đắc địa, Căn hộ Samsora Riverside là nơi an cư lý tưởng cho những người có nhu cầu sinh sống và làm việc tại Quận 9, Thủ Đức, Bình Dương, Biên Hòa,... và là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn. 

  • SOUTHGATE TOWER

    Southgate Tower là sự kết hợp hoàn hảo của không gian sống, làm việc tiện nghi và các dịch vụ thương mại chất lượng. Không chỉ mang đến một không gian sống theo tiêu chuẩn Châu Âu, mà còn là một kênh đầu tư sinh lời lý tưởng. 

     

  • MARINA RIVERSIDE

    Hãy đến với Maria Riverside, những ấp ủ về một không gian sống xanh mát sẽ thành hiện thực, hãy cùng Maria Riverside sẵn sàng đón lấy những thành công và may mắn đến với cuộc sống hay cùng gia đình thưởng thức những giây phút tràn ngập yêu thương và ấm áp.

  • GEM SKY WORLD

    Với quy mô hơn 92,2 ha, quy hoạch đồng bộ và hiện đại hàng đầu Long Thành, Gem Sky World mở ra những khung trời mới rộng lớn bao la cho thành công cất cánh và hạnh phúc lan toả. Nơi đây sẽ là thế giới giải trí, mua sắm, ẩm thực và trải nghiệm cuộc sống mang tính toàn cầu.

CEO Nguyễn Quốc Quý: "ít nhất 2 năm nữa Bất Động Sản Việt Nam mới bước vào thời kỳ 4.0"

21/07/2019

Ngày 19/7 vừa qua, Hội thảo bất động sản Real Estate & Tech Forum 2019 do đơn vị MuaBanNhaDat tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 200 khách mời là các CEO, quản lý cấp cao và các chuyên gia đầu ngành bất động sản.

Các diễn giả tham gia tọa đạm “Bất động sản chuyển mình trong kỷ nguyên công nghệ”. (Từ trái qua: Ông David Jackson – CEO Colliers International Viet Nam, ông Stephen Wyatt – CEO JLL Viet Nam, ông Nguyễn Quốc Qúy – CEO Đất Xanh Premium, ông Phạm Lâm – CEO & Founder DKRA Viet Nam) ­­

Góp mặt với vai trò diễn giả, bàn luận về vấn đề “Các doanh nghiệp bất động sản đang ứng dụng công nghệ vào hoạt động công ty như thế nào trong kỷ nguyên 4.0?”, ông Nguyễn Quốc Qúy – CEO Đất Xanh Premium đưa ra nhận định: “Bất động sản Việt Nam đang chuyển mình trong kỷ nguyên công nghệ. Tuy nhiên phải ít nhất 2 năm nữa các doanh nghiệp mới ứng dụng được công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh.”

Lý giải cho nhận định này, ông Qúy cho rằng, cùng với các ngành hàng khác, ngành bất động sản (BĐS) đang có những bước chuyển mình để không bị lạc hậu với thời đại. Cách đây khoảng 5 năm, Marketing BĐS chủ yếu dựa vào kênh trực tiếp như phát tờ rơi, sales phone, đăng tin, spam SMS… Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã tiếp cận và khai thác khách hàng chủ yếu trên nền tảng internet và mạng xã hội, sử dụng các công cụ MKT online, tăng tính trải nghiệm bằng cách ứng công nghệ 3D, tạo ra sa bàn ảo, nhà mẫu ảo…

Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ BĐS Việt Nam hiện nay vẫn chưa đạt đến thời kỳ 4.0. Ở các cường quốc như Mỹ, Anh, khi ứng dụng 4.0, khách hàng hoàn toàn có thể mua một ngôi nhà trên Internet mà không cần phải thông qua bất cứ nhân viên môi giới hoặc sàn giao dịch nào. Còn ở thị trường Việt Nam, mặc dù tỷ lệ sử dụng công nghệ lên đến 67%, người dùng vẫn chưa chấp nhận và tin tưởng vào công nghệ trong giao dịch bất động sản. Công nghệ chỉ đóng vai trò kết nối giữa khách hàng và nhà môi giới, trước khi đưa ra quyết định, khách hàng vẫn phải trực tiếp đi xem dự án, gặp gỡ nhân viên tư vấn, giao dịch thông qua sàn.

CEO Nguyễn Quốc Qúy: “Thay đổi công nghệ thì rất dễ, nhưng thay đổi lòng tin người dùng thì rất khó”

Cũng theo vị diễn giả này, rào cản lớn nhất trong quá trình công nghệ hóa hoạt động môi giới bất động sản chính là sự minh bạch về dữ liệu. Dẫn chứng theo Báo cáo minh bạch năm 2018 của JLL, báo cáo được khảo sát 100 thị trường BĐS trên toàn cầu được chia thành 5 nhóm: Siêu minh bạch, minh bạch, bán minh bạch, kém minh bạch và không minh bạch. Hiện Việt Nam đang đứng thứ 61, xếp hạng cao nhất trong nhóm “Kém minh bạch”. Hoạt động môi giới diễn ra rầm rộ hàng ngày trên internet, nhưng đa phần đều là những thông tin chưa qua kiểm chứng, tính xác thực không cao. Hầu hết các thông tin về dự án đều được “tô vẽ” để trở nên hấp dẫn hơn, thậm chí không được cung cấp bởi những nhà môi giới chuyên nghiệp. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến lòng tin của khách hàng đối với thị trường BĐS Việt Nam.

Chưa kể, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp đòi hỏi một quá trình nhất định. Trong tương lai, khách hàng có thể mua bất động sản bằng cách truy cập trên Internet, đặt cọc dự án qua mobile app hoặc vài cú click chuột. Hoạt động tư vấn cũng có thể thay thế hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo, hay công nghệ thực tế ảo sẽ thay thế các công cụ bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, để làm được tất cả những điều đó, cần phải có thời gian để minh bạch thị trường, xây dựng niềm tin và thay đổi hành vi người dùng, cũng như thời gian để các doanh nghiệp tiếp nhận và ứng dụng các công nghệ mới. Qúa trình đó có thể mất ít nhất 2 năm.

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Quốc Qúy, các diễn giả khác trong hội thảo cũng cho rằng, cần thời gian và hành động cụ thể để ngành bất động sản Việt Nam thực sự bước vào kỷ nguyên 4.0. Trước tiên, các cá nhân và doanh nghiệp phải đồng lòng cải thiện sự minh bạch thông tin trên Internet để tạo dựng niềm tin cho khách hàng, sau đó, công nghệ số hóa dần trong quy trình hoạt động của cả cá nhân lẫn tổ chức. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng nên vào cuộc, có những quy định khắt khe hơn cho nghề môi giới, chẳng hạn như người làm môi giới phải có chứng chỉ hành nghề, mọi thông tin đăng tải trên nền tảng internet đều phải qua kiểm duyệt để tăng cường trách nhiệm của môi giới, nâng cao tính minh bạch cho thị trường.

Hội thảo Real Estate & Tech Forum mang lại nhiều góc nhìn và thông tin chất lượng từ các chuyên gia đầu ngành bất động sản.

0934 362 727